Sidebar Menu

Chiều ngày 25/7, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị Giao ban trực tuyến công tác điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn 6 tháng đầu năm 2024 và định hướng 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế có bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế và đại diện các đơn vị liên quan. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố.                              

Giao ban công tác điều dưỡng kiểm soát nhiễm khuẩn 6 tháng đầu năm 2024Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế.

Thời gian qua, Sở Y tế đã tập trung chỉ đạo, triển khai công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, dinh dưỡng và sử dụng thuốc cho người bệnh. Toàn ngành hiện có 1.458 điều dưỡng/hộ sinh/KTV, trong đó làm việc tại bệnh viện có 885 người, chiếm 60,7%. Trong 6 tháng đầu năm 2024 công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn có nhiều cải tiến làm tăng tỷ lệ hài lòng của người bệnh, đáp ứng được các nhiệm vụ chuyên môn như: Tiếp nhận và nhận định người bệnh; xác định và thực hiện các can thiệp chăm sóc điều dưỡng; đánh giá kết quả thực hiện các can thiệp chăm sóc điều dưỡng; thực hiện các kỹ thuật can thiệp chuyên môn, hỗ trợ để chăm sóc người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh theo chỉ định của người hành nghề; theo dõi tình trạng của người bệnh; phân loại chẩn đoán điều dưỡng, phân cấp độ chăm sóc người bệnh, qua đó theo dõi tình trạng của người bệnh, đánh giá kết quả thực hiện can thiệp chăm sóc người bệnh; kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện…

      

Giao ban công tác điều dưỡng kiểm soát nhiễm khuẩn 6 tháng đầu năm 20241Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế.

           Giao ban công tác điều dưỡng kiểm soát nhiễm khuẩn 6 tháng đầu năm 20242Cử nhân Trần Thị Hải, Phụ trách Điều dưỡng trưởng Sở Y tế, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Quảng Bình báo cáo tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị các đại biểu đã nge các tham luận về bình bệnh án điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa và công tác điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình; Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy. Qua đó, tại các điểm cầu đã cùng nhau thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều dưỡng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại các cơ sở khám chữa bệnh, đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện tốt công tác điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở khám chửa bệnh; tại các bệnh viện cần chuẩn chu hơn hồ sơ bệnh án; đào tạo nâng cao năng lực cho nhân viên y tế điều dưỡng thông qua mở các lớp tập huấn về: hướng dẫn xây dựng quy trình điều dưỡng; đào tạo lớp TOT về chăm sóc giảm nhẹ; điều dưỡng trong chăm sóc giảm nhẹ, báo cáo chỉ số chất lượng...Qua đó chuẩn bị tốt lộ trình đến năm 2026 thực hiện bệnh án điện tử và có bộ quy trình thống nhất trong toàn ngành; định hướng chung với toàn quốc và thế giới, sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh và làm tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

                                                                                Mai An

Một số hình ảnh ghi nhận tại hội nghị:

Giao ban công tác điều dưỡng kiểm soát nhiễm khuẩn 6 tháng đầu năm 20243      

Giao_ban_công_tác_điều_dưỡng_kiểm_soát_nhiễm_khuẩn_6_tháng_đầu_năm_20245.jpg

Giao_ban_công_tác_điều_dưỡng_kiểm_soát_nhiễm_khuẩn_6_tháng_đầu_năm_20244.jpg