Sidebar Menu

Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, y đức của nhân viên y tế để làm tăng sự hài lòng của người bệnh trong quá trình khám và điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Trong 2 ngày (04/4 -05/4), Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu cải tiến Y tế (CHIR) tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử theo mô hình AIDET cho nhân viên y tế, người lao động tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, Bs. Đinh Viễn Anh, Phó Giám đốc Sở Y tế, nhấn mạnh: Với tiêu chí “Lấy người bệnh làm trung tâm”, những năm qua ngành Y tế đã quan tâm đầu tư nguồn lực lớn nhằm nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp phát triển y tế. Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chuyên môn, ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, ngành y tế cũng quan tâm đến việc cải thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bởi đây được coi là một trong những thước đo quan trọng về chất lượng dịch vụ tại các cơ sở y tế. Việc triển khai phương pháp AIDET tại cơ sở khám, chữa bệnh giúp tạo ra văn hóa chăm sóc y tế có chất lượng, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

DSC0111486Large.JPG
Bác sĩ Đinh Viễn Anh, Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc

Trong 2 ngày 04/4-05/4, nhân viên y tế các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh tham gia tập huấn trực tuyến đã được chuyên gia của CHIR cập nhật các kiến thức về vai trò của nhân viên y tế trong hành trình chăm sóc khách hàng, hướng dẫn tiêu chuẩn giao tiếp chuyên nghiệp, lịch sự với khách hàng; Giới thiệu bộ công cụ giao tiếp ISBAR, AIDET; Kĩ năng phản hồi hiệu quả (Mô hình Sandwich), đồng thời học viên được thực hành AIDET, kỹ năng phản hồi hiệu quả, giải quyết các tình huống khó xử trong bệnh viện…

DSC0154508Large.JPG
Điểm cầu Bệnh viện Y dược Cổ Truyền

DSC014735469Large.JPG
Toàn cảnh lớp tập huấn trực tuyến

Qua lớp tập huấn, các học viên đã rút ra được rất nhiều bài học cũng như cách xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình làm việc giúp nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ, hành vi và sự chuyên nghiệp trong chăm sóc y tế; đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức, vật tư, thiết bị và các nguồn lực phục vụ hoạt động của cơ sở y tế… Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người nhân viên y tế Việt Nam nói chung và tại tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Nguyễn Trang

Một số hình ảnh tại các điểm cầu khác:

DSC015134355Large.JPG

z5315159551305_63c73fc8f7c80f06a57fb9b60e4d32a8.jpg

z5318736743216_e82be0bbb79b237f0e76eb5aeb7cb6bf.jpg

z5318736105996_7b8f2239dd722162daf000074f3e1f5c.jpg

z5318734894404_c20a3fb4cfc237adf7901eb63b6a657f.jpg