Sidebar Menu

Chiều 27/3/2024, Sở Y tế Quảng Bình đã có buổi làm việc về một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức lại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh do Bs. Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn. Cùng đi có đại diện phòng Tổ chức cán bộ, Nghiệp vụ Y, Nghiệp vụ Dược và chuyên viên tham mưu lĩnh vực tổ chức bộ máy. Tiếp đoàn công tác có Bs. Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC, các đồng chí trong ban lãnh đạo và đại diện các khoa, phòng.

Bác_sĩ_Dương_Thanh_Bình_Giám_đốc_Sở_Y_tế_chủ_trì_buổi_làm_việc_cdc.jpgBác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bs. Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC đã báo cáo chi tiết về tình hình nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và các nội dung liên quan. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trên cơ sở sáp nhập 06 đơn vị y tế tuyến tỉnh đã tận dụng được tối đa nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, khắc phục sự phân tán; tận dụng được các trang thiết bị sẵn có của đơn vị để tập trung phát triển các dịch vụ về y tế dự phòng… Tuy nhiên trong quá trình hoạt động trung tâm còn gặp phải những khó khăn, vướng mắc về tình trạng trụ sở làm việc của trung tâm nằm rải rác chưa tập trung ảnh hưởng đến công tác điều hành, quản lý; ở một số bộ phận, khoa, phòng đã xuống cấp hoặc có thiết kế không phù hợp với yêu cầu chuyên môn kỹ thuật. Về nhân lực sau khi sát nhập các đơn vị, CDC tiếp nhận một số viên chức có chức danh nghề nghiệp chưa phù hợp với quy định mới về xây dựng đề án vị trí việc làm giai đoạn 2021 – 2026….Bên cạnh đó, đồng chí Giám đốc cũng đã đề xuất một số giải pháp cụ thể về nguồn nhân lực và tài sản để nâng cao chất lượng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong thời gian tới.

Bác_sĩ_Đỗ_Quốc_Tiệp_Giám_đốc_CDC_phát_biểu_tại_buổi_làm_việc.ccccc.jpgBác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc Bs.Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế nêu rõ: Sắp tới sẽ sáp nhập thêm chuyên khoa Nội tiết – chuyển hoá vào CDC đồng thời chuyển dời về trụ sở mới (dự kiến vào quý II/2025) với quy mô hiện đại, khang trang hơn, bên cạnh đó phải tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án Khu điều trị bệnh lao phổi cho nhân dân giai đoạn 2024 – 2026. Việc tổ chức, cơ cấu lại bộ máy là vô cùng cần thiết nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả của Trung tâm để đáp ứng yêu cầu thực tiễn về công tác dự phòng, bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị CDC tập trung sà soát, sắp xếp bố trí nhân lực hợp lý, nâng cao hiệu quả huy động và sử dụng các nguồn lực đầu tư cho ngành y tế dự phòng, xử lý triệt để các vướng mắc, tồn tại, hoàn thiện việc mua sắm thiết bị, chuẩn bị nguồn nhân lực trước khi đưa vào sử dụng Khu điều trị bệnh lao phổi.

ác sĩ Nguyễn Ngọc Ánh Phó giám đốc CDC tiếp thu và giải trình một số nội dung chuyên môn liên quanjpgBác sĩ Nguyễn Ngọc Ánh, Phó giám đốc CDC tiếp thu và giải trình một số nội dung chuyên môn liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việcjpgToàn cảnh buổi làm việc.

Kết thúc buổi làm việc. Bs. Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC tiếp thu những ý kiến của các thành viên đoàn công tác và chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Sở Y tế, khẳng định sẽ tiếp thu và chỉ đạo các khoa, phòng chuyên môn nghiêm túc triển khai thực hiện, khắc phục trên từng lĩnh vực. Đồng chí cũng mong muốn Sở Y tế sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất để CDC hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Đoàn_công_tác_Sở_Y_tế_tham_quan_công_trình_CDC_đang_thi_công_xây_dựng.ccc.jpg

Đoàn_công_tác_Sở_Y_tế_tham_quan_công_trình_CDC_đang_thi_công_xây_dựng.mnnnnn.jpgĐoàn công tác Sở Y tế tham quan công trình CDC đang thi công xây dựng.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác Sở Y tế đã đến trực tiếp thăm quan tại nơi công trình CDC đang thi công xây dựng.

                                                                                Nguyễn Trang