Sáng 13/12/2022, Sở Y tế Quảng Bình tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng cho 55 học viên là lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế.
Đồng chí Mai Thanh Hải, Chánh Thanh Tra Sở Y tế - Giảng viên lớp tập huấn
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên truyền đạt, trao đổi, thảo luận những quy định của pháp luật, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và nghiệp vụ tiếp công dân, kỹ năng kinh nghiệp trong xử lý đơn thư, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; công tác kê khai và công khai tài sản thu nhập. Đồng thời, chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo từ thực tiễn tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của Thanh tra….Đây cũng là dịp để các học viên có cơ hội được đặt ra các tình huống vướng mắc ngoài thực tế xoay quanh các nội dung về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, qua đó thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, được giảng viên hướng dẫn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kỹ năng và hiệu quả công việc được giao trong thời gian tới.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Thông qua lớp tập huấn đã giúp đội ngũ lãnh đạo, cán bộ có thêm nhiều kiến thức bổ ích để tiếp tục nghiên cứu, vận dụng có hiệu quả quy trình nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại vượt cấp, đảm bảo quyền, nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật. Đồng thời nâng cao ý thức phòng chống tham nhũng góp phần khẳng định chất lượng hoạt động, uy tín và hình ảnh của các cơ quan, đơn vị Y tế trên địa bàn tỉnh.
Nguyễn Trang