Sidebar Menu

Sáng 24/6, CDC Quảng Bình tổ chức tiêm Vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại (mũi 4) cho đối tượng là cán bộ hưu trí thuộc Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh và cán bộ tại các sở, ban ngành trên địa bàn TP.Đồng Hới. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế đã đến kiểm tra, giám sát quy trình tiêm chủng tại điểm tiêm Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới.

mui41.jpgBác sĩ Phan Thanh Hải – Phó giám đốc Sở Y tế giám sát quy trình tiêm chủng tại điểm tiêm

mui42.jpg

Lãnh đạo Sở Y tế hỏi thăm sức khỏe sau tiêm của cán bộ hưu trí

Đúng 7h30 sáng, tại điểm tiêm Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới đã có rất nhiều người dân ngồi đợi, xếp hàng để chờ tới lượt tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19. Dự kiến trong 3 ngày, từ 24/6 đến hết 26/6 tại điểm tiêm này sẽ triển khai tiêm 1.681 liều vắc xin Pfizer– BioNTech cho các nhóm đối tượng.

mui43.jpg

mui44.jpg

Người dân nhiệt tình hưởng ứng tiêm mũi 4 tăng cường

Từ tháng 6, Quảng Bình đã triển khai tiêm vắc xin mũi 4 nhắc lại lần 2, nhưng số lượng người đăng ký tiêm sụt giảm ở hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Có người cao tuổi, bệnh nền tăng huyết áp cũng từ chối tiêm mũi 4 vì suy nghĩ bản thân đã mắc Covid-19, đây là tâm lí chủ quan đáng lo ngại của hầu hết người dân sau khi tình hình dịch bệnh tạm lắng xuống. Được biết, hiện nay biến thể phổ biến nhất trên thế giới vẫn là Omicron nhưng có thể vẫn chưa phải là biến thể cuối cùng, việc xuất hiện biến thể mới và hiệu lực vắc xin sẽ giảm dần theo thời gian có thể làm gia tăng số ca mắc Covid -19 đặc biệt ở nhóm người nguy cơ cao, do đó với những ai chưa tiêm đủ hoặc đang trì hoãn tiêm vắc xin phòng Covid-19 cần nhanh chóng tiêm đủ liều, đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao và nguy cơ mắc bệnh dễ chuyển nặng.

mui45.jpg

Các đối tượng được khám sàng lọc cẩn thận trước khi tiêm

Theo CDC Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phân bổ 22.200 liều vắc xin phòng Covid-19 Morderna cho Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để tiến hành tiêm chủng theo hình thức chiến dịch cho các đối tượng và dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 08/7/2022. Việc tiêm mũi nhắc lại lần 2 giúp người dân có thêm cơ hội được bảo vệ, tạo miễn dịch liên tục trước sự tấn công của Covid-19.

Nguyễn Trang

Một số hình ảnh tại điểm tiêm:
mui46.jpgmui47.jpgmui48.jpgmui49.jpg