Sidebar Menu

Sáng ngày 24/5/2022, Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” (ATVSLĐ) năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên UVBTV - PCT Hội đồng nhân dân tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo; đồng chí Phan Thanh Lân, UVBTV, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh; đồng chí Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành. Dự buổi lễ còn có các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn ngành; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc và các cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành Y tế phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2022Đồng chí Phan Thanh Hải, PGĐ sở Y tế tiếp nhận 50 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo cho các đoàn viên, cán bộ ngành Y tế bị bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Thanh Hải, PGĐ Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành đã ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế lao động 01/5, truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam, của tổ chức Công đoàn Việt Nam và phát động Tháng Công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm” gắn với việc “tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Những năm qua, các cấp Công đoàn trong toàn ngành đã tích cực tham mưu với các cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội triển khai các hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động ATVSLĐ” gắn với các ngày lễ trong năm với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có hiệu quả phù hợp với thực tiễn cơ sở. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công chức viên chức người lao động (CCVCNLĐ), biểu dương khen thưởng đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS gắn với huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Phan Thanh Lân UVBTV Trưởng Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khănjpgĐồng chí Phan Thanh Lân - UVBTV, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ xây dựng nhà "mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo nhấn mạnh: việc triển khai phát động “Tháng hành động ATVSLĐ” hết sức có ý nghĩa trong giai đoạn chúng ta vẫn đang tiếp tục công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nguy cơ xuất hiện các biến chủng virus mới, bệnh lạ với khả năng lây nhiễm cao luôn hiện hữu, vì vậy công tác ATVSLĐ trong các bệnh viện, trong các cơ sở y tế hết sức quan trọng không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cán bộ ngành y tế mà còn gián tiếp bảo vệ sức khỏe cho người bệnh và người nhà người bệnh. Đồng chí tin rằng, với tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết nhất trí của toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong ngành, các hoạt động “Tháng công nhân”, “Tháng hành động ATVSLĐ” năm 2022 của Công đoàn ngành Y tế sẽ góp phần lan tỏa vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Để hưởng ứng tháng hành động ATVSLĐ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo sẽ trao 50 triệu đồng cho các đoàn viên, cán bộ ngành Y tế có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Phan Thanh Hải PGĐ Sở Y tế Chủ tịch CĐ ngành trao quà cho các đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khănjpgĐồng chí Phan Thanh Hải, PGĐ Sở Y tế, Chủ tịch CĐ ngành trao quà cho các đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Phan Thanh Lân UVBTV Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ các suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khănjpgĐồng chí Phan Thanh Lân - UVBTV, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ các suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế đã trao hỗ trợ xây dựng nhà “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 30 triệu đồng; đồng thời trao 70 suất quà cho đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo với tổng trị giá 70 triệu đồng.

                                                                      Hoàng Loan