Sidebar Menu

Tính từ 6h00 ngày 20/9 đến 6h00 ngày 21/9, Quảng Bình đã điều trị khỏi cho 81 bệnh nhân mắc Covid-19, nâng tổng số ca được công bố khỏi bệnh và xuất viện  lên 758 ca, đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy công tác điều trị dịch Covid-19 trên địa bàn đã đạt được những kết quả khả quan.

Tất cả các mắc mới đều đã được CDC Quảng Bình khẩn trương tiếp cận và đưa đi cách ly điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid 19 tỉnh. LargeTất cả các mắc mới đều đã được CDC Quảng Bình khẩn trương tiếp cận và đưa đi cách ly điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh.

Nhằm sớm phát hiện và bóc tách các trường hợp F0, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, ngành y tế tiếp tục triển khai công tác lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại vùng  có nguy cơ cao. Trong  24 giờ qua, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 26.037 người được lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện thêm 17 ca mắc mới Covid-19. Trong đó, đáng chú ý có 5 ca mắc mới được xác định dương tính với vi rút SARS-CoV-2 khi được lấy mẫu giám sát vào ngày thứ 7 thực hiện cách ly tại nhà, sau khi đã hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hoà trước đó. Các trường hợp còn lại phần lớn đều trong khu phong tỏa, khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, cụ thể gồm: Phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn 4 ca; Khu phòng toả cửa khẩu Quốc tế Chalo 1ca; khu cách ly tập trung  3 ca và 4 trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay.

17 mắc mới nêu trên đều đã được CDC Quảng Bình khẩn trương tiếp cận và đưa đi cách ly điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh cũng như tiến hành truy vết các F1, F2 để giám sát, theo dõi, thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Từ ghi nhận các trường hợp mắc mới cho thấy dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy ngành Y tế và các ban ngành chức năng xác định cần tăng cường thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt chú trọng công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, tạo miễn dịch cộng đồng. Tính đến 6h00 ngày 21/9/2021 đã có 128.318 liều vắc xin được tiêm, trong đó có 51.896 người được tiêm đủ 2 mũi.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của ngành y tế về phòng dịch, thực hiện thông điệp 5K ngay cả khi tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

                                                                                        Hoài Nguyễn-Nguyễn Hoàng