Sidebar Menu

Sáng nay (27/7), tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tiễn lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện lên đường hỗ trợ phòng chống dịch, tham gia điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đc Trần Thắng Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên các y bác sỹ lên đường làm nhiệm vụ chi viện cho thành phố HCM chống dịch Covid 19 LargeĐ/c Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên các y, bác sỹ lên đường làm nhiệm vụ chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

Từ sáng sớm, đoàn công tác gần 30 thành viên, là các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế thuộc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã bắt đầu xuất phát vào thành phố Hồ Chí Minh. Nhiệm vụ lần này của đoàn công tác là tham gia hỗ trợ, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi lên đường tham gia chống dịch, các thành viên trong đoàn đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bác sỹ Nguyễn Đức Cường giám đốc Sở Y tế trào quà động viên các y bác sỹ lên đường chi viện cho Thành phố HCM LargeBác sỹ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tặng quà động viên các y, bác sỹ lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

Chị Mai Nhung, y tá điều dưỡng công tác tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới chia sẻ, sáng nay người thân, bạn bè, đồng nghiệp đến tiễn đoàn lên đường làm nhiệm vụ khiến mọi người trong đoàn cảm thấy rất hạnh phúc. Chuyến đi này là mệnh lệnh từ trái tim của những người thầy thuốc, vì nghĩa đồng bào, hướng về miền Nam ruột thịt. “Khi thấy dịch Covid-19 ở miền Nam một ngày cứ hàng ngàn ca, chúng tôi thấy rất lo lắng, ai nấy cũng rất nóng lòng muốn vào giúp đỡ. Công việc của đoàn khi vào đó thì ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ sắp xếp, bố trí, chúng tôi vẫn luôn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng làm được tất cả những gì mình có thể.”

lãnh đạo tỉnh chup ảnh lưu ngiệm Large

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ban ngành chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác chi viện TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

Tại buổi tiễn đoàn công tác, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã biểu dương tinh thần trách nhiệm đội ngũ y bác sĩ tình nguyện vào tâm dịch lần này. Theo ông Trần Thắng, hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung sức của các thành viên trong đoàn công tác để tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này có ý nghĩa rất quan trọng và cấp thiết.

xêp cường tặng hoa cho trí Large

Bác sỹ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tặng hoa động viên ông Đặng Trí Thông và anh Đặng Minh Trí lái xe cứu thương tham gia cùng đoàn chi viện cho TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

đòng long 27 7 Large

Đồng sức, đồng lòng chống dịch Covid-19

vợ khóc tiễn 1 Large

vợ khóc tiễn 2 Large

Những giọt nước mắt của người thân

gửi gắm tingf cam LargeNhững tình cảm ân cần được gủi gắm cho người thân trước giờ lên đường

xe xuất phát Large

xe di LargeSau khi buổi lễ kết thúc các y, bác sỹ lên đường chi viện cho TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Bệnh viện  hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và Sở Y tế đã có sự chuẩn bị chu đáo cả về lực lượng lẫn trang thiết bị để hôm nay sẵn sàng lên đường tăng cường cùng thành phố Hồ Chí Minh phòng chống dịch Covid-19. Chúng tôi hy vọng với năng lực chuyên môn, kinh nghiệm của các y bác sĩ, điều dưỡng sẽ hỗ trợ tốt cho tỉnh bạn trong công tác phòng chống dịch.

Thành Trung