Sidebar Menu

cảnh sếp cầm hoa Béo my danh 2022 TIEM MOI dịch vụ khám sức khỏe 2023 dịch vụ khám sức khỏe 2023
01 / 06

cảnh sếp cầm hoa

02 / 06

Béo

03 / 06

my danh

04 / 06

2022 TIEM MOI

05 / 06

dịch vụ khám sức khỏe 2023

06 / 06

dịch vụ khám sức khỏe 2023

Tin nổi bật

Thông báo

Ngày 7.6, UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến đường Hồ Chí Minh tại xã Hương Hóa (huyện Tuyên Hóa) tiếp giáp địa phận Hà Tĩnh.

Đây là vị trí gần giáp ranh với địa phận tỉnh Hà Tĩnh. Theo đó, Chốt kiểm dịch có nhiệm vụ kiểm soát y tế; kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng, chống dịch; xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người từ vùng có dịch.

Thực hiện 5k là biện pháp để phòng chống dịch covid 19

Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế là biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19

Đồng thời kiểm tra, giám sát việc hạn chế vào tỉnh Quảng Bình đối với những người từ các địa danh đang thực hiện giãn cách xã hội, các địa danh đang có dịch, đặc biệt người về từ Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang…

Riêng tất cả người từ tỉnh Hà Tĩnh vào địa bàn tỉnh phải thực hiện khai báo y tế, thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc những trường hợp nghi ngờ theo quy định.

Chốt cũng có nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải công cộng vào địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải (hành khách phải đeo khẩu trang, bố trí xà phòng dung dịch sát khuẩn...). Đồng thời xử lý và đề xuất các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp có hành vi vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.

Chốt hoạt động 24/24h tất cả các ngày trong tuần, kể từ 18h00 ngày 8-6-2021 cho đến khi có thông báo mới của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã kích hoạt, thành lập các chốt kiểm dịch COVID-19 ở Quốc lộ 1A phía Nam và phía Bắc tỉnh Quảng Bình, Cảng hàng không Đồng Hới, tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm nhà ga, bên xe trên địa bàn, để kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn.

Cùng ngày, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 942 /UBND-KGVX về việc tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu: Kiểm tra tất cả những người về/đến tỉnh Quảng Bình từ tỉnh Hà Tĩnh, 100% phải khai báo y tế để thực hiện cách ly hoặc giám sát theo quy định. UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan để thành lập thêm các tổ công tác liên ngành tại các đường liên huyện, liên xã giáp ranh giữa 2 tỉnh; đồng thời tăng cường chỉ đạo các chốt, các tổ công tác liên ngành đang hoạt động tích cực giám sát các phương tiện đi vào địa bàn tỉnh để sàng lọc và hướng dẫn cách ly y tế phù hợp.

Tính đến nay tại Quảng Bình chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Thành Trung