Sidebar Menu

Ngày 21/9 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) - Công an tỉnh tổ chức lớp Huấn luyện về nghiệp vụ công tác PCCC & CNCH cho hơn 40 cán bộ thuộc đội PCCC của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

7 Large

6 Large10 LargeCác học viên thực hành chữa cháy bằng bình khí CO2 để dập tắt đám cháy.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên thuộc Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh đã cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn tỉnh Quảng Bình trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy; chức năng, nhiệm vụ của cán bộ đối với công tác phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan, đơn vị; các quy định của ngành Công an và của đơn vị về công tác phòng cháy, chữa cháy; một số kỹ năng, phương pháp tiến hành các hoạt động phòng cháy, chữa cháy; các yếu tố hình thành nên sự cháy; quá trình phát triển của đám cháy; nguyên nhân gây cháy nổ; các biện pháp phòng và chữa cháy; cách đảm bảo an toàn khi sử dụng điện, gas hộ gia đình; cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy tại chỗ....

2 LargeToàn cảnh lớp tập huấn

Kết thúc phần học lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của giảng viên lớp tập huấn, các học viên được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy.

4 Large

Các học viên được hướng dẫn thực hành bình chữa cháy khí CO2

Thông qua lớp huấn luyện giúp cho các học viên của Trung tâm được nâng cao các kiến thức cơ bản về PCCC cũng như thành thạo hơn trong công tác xử lý các tình huống cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố xảy ra.

Thành Trung