Sidebar Menu

Từ ngày 29/1 cùng với cả nước, tỉnh Quảng Bình triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin thần tốc mùa Xuân năm 2022 cho toàn bộ trẻ em và người lớn có chỉ định và đến thời gian quy định được tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19.

  Quảng Bình triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin mùa Xuân 2022Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trực tiếp giám sát công tác triển khai Chiến dịch tiêm chủng tại huyện Tuyên Hoá.

Để đẩy nhanh hoàn thành tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid – 19 bảo đảm an toàn, hiệu quả trong dịp tết Nhâm Dần 2022, UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch Tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân 2022.   

Việc tiêm vắc xin phòng Covid 19 để tạo miễn dịch cộng đồng là giải pháp chủ động hiệu quả nhất hiện nayjpegViệc tiêm vắc xin phòng Covid - 19 để tạo miễn dịch cộng đồng là giải pháp chủ động, hiệu quả nhất hiện nay.

Theo đó, Chiến dịch được triển khai trên quy mô toàn tỉnh tại tất cả các xã, phường, thị trấn trong thời gian từ ngày 29/1 đến hết ngày 28/2/2022. Đối tượng được tiêm là toàn bộ trẻ em và người lớn có chỉ định và đến thời gian được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Căn cứ vào nguồn vắc xin được cấp, Quảng Bình sẽ sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có và các cơ sở tiêm chủng khác đủ điều kiện tiêm chủng để triển khai tiêm chủng bắt buộc cho cộng đồng. Bố trí một điểm cố định tại huyện, thị xã, thành phố để đảm bảo vừa trực dịch vừa thường trực tiêm vắc xin cho người dân trong tất cả các ngày trong tuần. Công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về thời gian, địa điểm tiêm, số điện thoại để người dân thuận tiện liên hệ. Bố trí tổ tiêm lưu động để tiêm tại nhà với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tiêm cho các đối tượng không thể di chuyển đến được các điểm tiêm. 

Người dân rất hưởng ứng Chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid 19 mùa Xuân 2022jpeg

Người dân rất hưởng ứng Chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid 19 mùa Xuân 2022 2Người dân rất hưởng ứng Chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid - 19 mùa Xuân 2022.

Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng thì bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, khu công nghiệp, trường học, nhà văn  hóa... để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm. Bố trí cơ sở, đội cấp cứu lưu động để xử trí kịp thời các trường hợp tai biến sau tiêm chủng. Cơ sở tiêm chủng thực hiện tiêm chủng theo quy định. 

Bác sỹ Đỗ Quốc Tiệp Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thăm hỏi trao quà và động viên các y bác sỹ tại điểm tiêm Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hoájpeg

Bác sỹ Đỗ Quốc Tiệp Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thăm hỏi trao quà và động viên các y bác sỹ tại điểm tiêm Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hoá 2Bác sỹ Đỗ Quốc Tiệp - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thăm hỏi, trao quà và động viên các y bác sỹ tại điểm tiêm Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hoá.

Ngay trong ngày 29/1, tại điểm tiêm Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa đã có 1.300 người được tiêm mũi 3 bổ sung tăng cường phòng Covid-19.

                                      Nguyễn Hoàng