Sidebar Menu

Thông tin từ Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết: Tính từ 6h00 ngày 19/10/2021 đến 6h00 ngày 20/10/2021, trên địa bàn tỉnh có thêm 03 ca mắc Covid-19. Các ca mắc mới này đều là công dân trở về từ các tỉnh phía Nam

Quảng Bình tiếp tục phát hiện các ca F0 là công dân về từ vùng dịch SmallLấy mẫu xét nghiệm SARS - CoV - 2 cho các công dân trở về từ miền Nam tại huyện Tuyên Hoá.

Trong 24h qua, phòng xét nghiệm sinh học phân tử CDC Quảng Bình kết hợp với các cơ quan chức năng đã xét nghiệm khẳng định RT-PCR cho 2.277 người, trong đó phát hiện thêm 03 ca mắc Covid-19 mới nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh từ trước đến nay lên 1.873 ca. Tình hình dịch bệnh đã cơ bản được khống chế, số ca nhiễm mới được kiểm soát tốt khi chỉ ghi nhận các ca dương tính là công dân về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam (tất cả đã được cách ly theo quy định) . Cụ thể: Tuyên Hóa 01 ca; Quảng Trạch 01 ca và Bố Trạch 01 ca.

Cùng ngày đã có 03 bệnh nhân được chữa khỏi và đủ điều kiện xuất viện, nâng tổng số ca khỏi bệnh từ trước đến nay lên 1.794 ca, hiện toàn tỉnh còn 73 ca đang được cách ly, điều trị. Với chủ trương tận dụng mọi nguồn lực, mọi cơ hội để mang vắc xin đảm bảo chất lượng về cho người dân, tỉnh Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh việc tiếp cận nhiều nguồn vắc xin khác nhau, nỗ lực tạo miễn dịch cộng đồng. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tiếp tục được ngành Y tế triển khai theo kế hoạch bảo đảm an toàn, hiệu quả, tính đến 6h00 ngày 20/10/2021 đã có 280.718 liều vắc xin được tiêm, trong đó 55.114 người đã tiêm đủ 2 mũi. Hiện nhiều điểm tiêm trong tỉnh đang triển khai tiêm vắc xin Vero Cell của hãng Sinopharm (Trung Quốc) cho người dân. Không còn tâm lý e dè, nhiều người dân đã tự nguyện đăng kí đi tiêm, với mong muốn được bảo vệ sớm nhất trước đại dịch Covid-19.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều vấn đề đáng lo ngại, đề nghị mỗi người dân cần nâng cao hiểu biết đừng vì “kén chọn” vắc xin mà bỏ qua “thời điểm vàng” tiêm chủng, đồng thời phải tham gia thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội tránh khỏi nguy cơ lây nhiễm. Làm được những điều đó, mỗi người dân đã góp phần quan trọng để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Những trường hợp cố tình vi phạm, không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ bị lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính, xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Trang