Sidebar Menu

Đây là trường hợp bệnh nhân nam 63 tuổi ở xã Nhân Trạch,huyện Bố Trạch được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và có bệnh nền xơ gan nặng, sức khỏe yếu. Như vậy đến nay tỉnh Quảng Bình đã có 2 bệnh nhân tử vong sau khi nhiễm Covid-19.

Tiếp tục triển khai công tác tiêm vắc xin Covid 19 theo kế hoạch bảo đảm an toàn hiệu quảjpgTiếp tục triển khai công tác tiêm vắc xin Covid-19 theo kế hoạch bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Được biết, ngày 11/9 Bệnh nhân này được chuyển vào khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Đến ngày 18/9, bệnh nhân đã tử vong sau khi bị giãn và vỡ trướng tĩnh mạch thực quản do bệnh nền xơ gan chuyển biến nặng, viêm phổi nặng do SARS-CoV-2. Đối với việc xử lý thi thể bệnh nhân mắc Covid-19, cơ quan chức năng sẽ xử lý phù hợp với ý nguyện của gia đình nhưng phải thực hiện chặt chẽ các quy định liên quan đến phòng dịch, đảm bảo an toàn cho cộng đồng cũng như giữ an toàn vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, tính từ 6h00 ngày 18/9 đến 6h00 ngày 19/9/2021, Quảng Bình phát hiện  thêm 24 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca toàn tỉnh từ trước đến nay lên 1.489 ca và đã có 610 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, trong đó số bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh và xuất viện trong ngày là 102 ca.

Cụ thể các ca mắc mới, tất cả đều nằm trong khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh gồm: Thị xã Ba Đồn 2 ca tại phường Quảng Thọ và phường Ba Đồn; huyện Minh Hóa 1 ca; khu cách ly tập trung 12 ca; 8 ca là các đối tượng nhập cảnh đã được đưa đi cách ly ngay; 1 trường hợp công dân hoàn thành cách ly tập trung về cách ly tại nhà ở xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi lấy mẫu giám sát ngày thứ 7.

Bên cạnh việc thực hiện nới lỏng giãn cách tại các huyện, thành phố trên địa bàn, thì công tác lây mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm, bóc tách F0 trong cộng đồng cần được chú trọng hơn nữa, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Chính vì vậy, CDC Quảng Bình tiếp tục phối hợp với trung tâm y tế, các trạm y tế, các ban ngành và chính quyền địa phương tăng cường triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho toàn dân. Trong 24 giờ qua, đã có 22.252 người được xét nghiệm, kết quả có 22.228 mẫu âm tính và không có mẫu đang đợi kết quả.

Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cũng được ngành Y tế triển khai theo kế hoạch bảo đảm an toàn, hiệu quả, tính đến 6 giờ ngày 19/9/2021 tổng số liều vắc xin được tiêm là 116.301, trong đó có 50.755 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có xu hướng giảm dần. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, vì vậy ngành y tế khuyến cáo mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh, thực hiện thông điệp 5k, tuyệt đối không chủ quan, lơ là nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thu Hoài - Nguyễn Hoàng