Sidebar Menu

Sau khi TX. Ba Đồn ghi nhận 2 ca dương tính đầu tiên trong cộng đồng, sáng nay (17-9), lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 TX. Ba Đồn khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch. Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh chủ trì buổi làm việc với Sở Y tế và Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 thị xãjpgĐồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh chủ trì buổi làm việc với Sở Y tế và Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Y tế đã tập trung tham mưu cho thị xã Ba Đồn khẩn trương điều tra truy vết F1, F2; phong tỏa toàn bộ chợ Ba Đồn và các khu phố liên quan đến ca bệnh. Thành lập các tổ truy vết, xét nghiệm, thần tốc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho toàn bộ tiểu thương và người dân (không để sót một ai), nhằm nhanh chóng làm sạch chợ Ba Đồn, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Trao đổi chuyên môn triển khai phương án chống dịchTrao đổi chuyên môn, triển khai phương án chống dịch

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã quán triệt tinh thần quyết liệt, khẩn trương chống dịch và đề nghị Sở Y tế hỗ trợ về mặt chuyên môn từ kinh nghiệm chống dịch của các địa phương vừa qua.

Đồng chí Bí thư Thị ủy lưu ý, lực lượng y tế thị xã phải thành lập ngay 4 đội: Xét nghiệm thần tốc, Điều tra truy vết, Đánh giá nguy cơ và đội Xử lý môi trường; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế và CDC Quảng Bình đối với các vùng thực hiện Chỉ thị 16: 3 lần/7 ngày và thực hiện trong 14 ngày; đối với các vùng thực hiện Chỉ thị 15: 5-7 ngày/1 lần. Đồng chí yêu cầu Trung tâm Chỉ huy chỉ đạo các xã, phường triển khai ngay việc khai báo y tế đối với những người đã đến chợ Ba Đồn, các điểm tiếp xúc F0 và khẩn trương thực hiện test nhanh để phát hiện các trường hợp dương tính. Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng đã yêu cầu lực lượng y tế đến cuối chiều nay phải thực hiện xong lấy mẫu RT-PCR đối với các khu vực phong tỏa của thị xã.

Giám đốc CDC Quảng Bình trực tiếp giám sát quá trình lấy mẫu

Giám đốc CDC Quảng Bình trực tiếp giám sát quá trình lấy mẫu

Thần tốc lấy mẫu xét nghiệm RT PCR cho người dân thị xã Ba Đồn2

Thần tốc lấy mẫu xét nghiệm RT PCR cho người dân thị xã Ba ĐồnThần tốc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho người dân thị xã Ba Đồn trong sáng 17-9

Cũng ngay trong sáng nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã cử 1 đoàn công tác là những cán bộ có kinh nghiệm tham gia chống dịch kết hợp cùng lực lượng y tế thị xã. Đồng thời hỗ trợ hóa chất, trang thiết bị y tế để thị xã Ba Đồn chủ động trong công tác dập dịch.

Cán bộ y tế tập trung đẩy nhanh tiến độ lấy mẫuCán bộ y tế tập trung đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu

Theo thông tin từ Sở Y tế, trong số 400 mẫu xét nghiệm RT-PCR của TX. Ba Đồn (được lấy mẫu trong chiều và tối ngày 16-9) đã phát hiện thêm 1 trường hợp F1 của 2 bệnh nói trên dương tính với SASR-CoV-2.

Sắp tới, để làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, TX. Ba Đồn phải được đặt trong tình trạng nguy cơ cao, tăng cường tuyên truyền, quản lí giám sát chặt để người dân tuân thủ thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

                                                                      Nguyễn Hoàng – Nguyễn Trang