Sidebar Menu

Hôm nay ngày 15/6, Sở Y tế đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra, giám sát bảo đảm công tác an toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 tại một số điểm tiêm trên địa bàn tỉnh.

xép hải kiểm tra Quảng Trạch ngày 15 6 2021 covid 19

Bác sỹ Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế kiểm tra tại điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 Trạm y tế xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.

Theo đó, Sở Y tế đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra tại điểm tiêm: Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - CuBa Đồng Hới, Trạm y tế xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch. Trong đó, Trạm y tế xã Quảng Phú là điểm tiêm được bổ sung trong đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 của tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng ưu tiên trong đợt này ở xa trung tâm, vừa giảm tải cho điểm tiêm Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Bắc Quảng Bình.

Qua kiểm tra, giám sát tại các điểm tiêm chủng đã chủ động rà soát, lập danh sách đối tượng tiêm chủng, chuẩn bị, bố trí đầy đủ các điều kiện để thực hiện công tác tiêm chủng, từ tiếp nhận, bảo quản vắc xin,  phòng chờ, phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, Khu vực tiêm được bố trí theo đúng quy tắc một chiều, bố trí cấp cứu khi có tình huống tai biến tiêm chủng có thể xảy ra, các đối tượng đều được theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 24h sau tiêm… đảm bảo an toàn tiêm chủng theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

                                                                             Mai An