Sidebar Menu

 

Công đoàn ngành Y tế Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Toàn, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo và Ban Thuờng vụ Đảng ủy Sở Y tế; cùng các đồng chí là chủ tịch các CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Y tế. Đồng chí Phan Thanh Hải, Phó giám đốc Sở Y tế, chủ tịch CĐ ngành chủ trì hội nghị.

 

Công đoàn ngành Y tế hiện có 33 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, với 4.070 đoàn viên. Trong năm 2019, các cấp công đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCNLĐ; công tác giám sát chăm lo đời sống, thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động như tiền lương, tiền thưởng, tiền công của người lao động luôn được đảm bảo đầy đủ kịp thời; Tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động tuơng đối ổn định; các hoạt động thăm hỏi, động viên CB, CCVCNLĐ và gia đình khi ốm đau đã đuợc các cấp Công đoàn quan tâm đúng mức, năm 2019 các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi 621 CCVCNLĐ ốm đau, gặp khó khăn với tổng số tiền trên 373 triệu đồng.

 Năm 2019, Công đoàn ngành đã hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 3 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền 225 triệu đồng; trợ cấp vay vốn cho 30 đoàn viên nghèo với tổng số tiền 150 triệu đồng. Đồng thời, Công đoàn ngành đã kêu gọi đoàn viên toàn ngành hỗ trợ trên 100 triệu đồng, giúp đỡ 1 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

IMG 0765 Custom

Đ/c Phan Thanh Hải – PGĐ Sở Y tế - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2019

Tại hội nghị, đại diện Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Lãnh đạo Sở Y tế đã trao bằng khen và cờ thi đua cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2019, bao gồm:  01 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 24 tập thể và cá nhân đuợc nhận bằng khen và cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh; 118 tập thể và 199 cá nhân được nhận giấy khen của Công đoàn ngành vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”, đây là những món quà tinh thần to lớn để động viên CCVCNLĐ ngành y tế tiếp tục sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

                                                                                                              Hoàng Loan