Sidebar Menu

Suckhoedoisong.vn - Áp lực công việc thường nhật, những tâm tư về gia đình, người thân và một hậu phương tạm để lại phía sau, đã khắc họa rõ nét chân dung của những “bóng hồng” đang ngày đêm hi sinh thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch.

SKDS1Nhân viên Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình thực hiện lấy mẫu 

Là những người đi trước, đón đầu, chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh nên cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình phải kịp thời có mặt ở những nơi phát sinh dịch tễ để khoanh vùng, xử lý.

COVID-19  có tốc độ lây lan nhanh, nên cán bộ y tế càng phải tăng cường tính chủ động trong mọi tình huống nhằm kiểm soát chặt chẽ số người về từ các nước có dịch, người có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với bệnh nhân để kịp thời cách ly, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm.

SKDS 1Mẫu bệnh phẩm sau khi lấy mẫu đưa vào phòng xét nghiệm để thực hiện ngay 

Chúng tôi may mắn được cùng các chị em trong Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trong các chuyến đi lấy mẫu cho các trường hợp có tiếp xúc với F1 từ Đà Nẵng trở về tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh.

SKDS 2Căn phòng chạy máy xét nghiệm chưa bao giờ tắt điện khi làn sóng COVID-19 thứ 4 tràn đến

Các trường hợp về cách ly tại huyện Lệ Thủy và Minh Hóa, các mẫu ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới hay các bệnh viện tuyến huyện, thành phố...

SKDS 3

Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của những "bóng hồng"

Các chị Ngà, Kiều, Mai, Quyên, Hằng trong khoa luôn đồng lòng, đồng sức xông pha ở những nơi “nóng” nhất của dịch COVID-19, không kể ngày đêm sẵn sàng lên đường để kịp thời trả kết quả xét nghiệm, cố gắng nỗ lực hết mình chạy đua với thời gian để có kết quả kịp thời, chính xác nhất để người dân an tâm...

SKDS 4Họ cùng dựa vào nhau trong giờ chuẩn bị đợt lấy mẫu mới

Nhắc đến những ngày nầy, chị Nguyễn Thị Thu Ngà nói: Nhiệm vụ của tôi là lấy mẫu, bảo quản mẫu nên hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều người, trong đó có những công dân tiếp xúc gần với người mắc COVID-19, chúng tôi làm việc không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ, được điều động lúc nào là sẵn sàng lên đường.

Những "bóng hồng" dù ở nơi đâu, luôn là những người biết vượt khó. Đối với người làm ngành y, những ngày chống dịch, dù vất vả nhưng hạnh phúc mỗi lần được thông báo: Âm tính rồi! 

Nguồn báo Sức khỏe và Đời sống