Sidebar Menu

Trong 2 ngày 25-26/4  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Công ty TNHH Thủy sản công nghệ cao Việt Nam - Chi nhánh I tại Quảng Bình tổ chức khám sức khoẻ định kỳ và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho gần 200 người lao động của công ty.

 
 Các_bác_sỹ_Trung_tâm_Kiểm_soát_bệnh_tật_tỉnh_đang_khám_sức_khỏe_cho_người_lao_động.JPGCác bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang khám sức khỏe cho người lao động
 

Ông Nguyễn Phú Cường, y tế Công ty TNHH Thủy sản công nghệ cao Việt Nam - Chi nhánh I tại Quảng Bình cho biết: Để đáp ứng và tuân thủ quy định của pháp luật về phía công ty hằng năm đều tổ chức khám sức khỏe kỳ cho người lao động, đối với bệnh nghề nghiệp tổ chức khám 2 lần/năm, thông qua khám nếu phát hiện mắc bệnh nghề nghiệp và một số bệnh thông thường khác để kịp thời điều trị và giúp công nhân yên tâm công tác.

Theo đó, các y bác sĩ đã tiến hành khám sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho gần 200 cán bộ, công nhân và người lao động. Trong đó, tập trung khám tổng quát TMH, RHM, cân đo, huyết áp,… Xét nghiệm công thức máu, Xét nghiệm đường huyết, xét nghiệm viên gan A, B, E, Siêu âm bụng tổng quát và siêu âm tuyến giáp, Siêu âm tuyến vú (cho Nữ trên 40 tuổi); phân tích nước tiểu 10 thông số; Điện tim; Chụp Xquang ngực thẳng; Khám sản phụ khoa dành cho nữ đã có gia đình; Đo chức năng hô hấp; Đo thính lực hoàn chỉnh … Trong quá trình khám bệnh, các y bác sĩ cũng tư vấn, hướng dẫn cho người lao động các dấu hiệu nhận biết về các bệnh thường gặp đối với người lao động, giúp họ phát hiện bất thường của cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

 
Các_bác_sỹ_Trung_tâm_Kiểm_soát_bệnh_tật_tỉnh_Siêu_âm_tổng_quát_cho_NLĐ.JPGCác bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang Siêu âm tổng quát cho NLĐ
 

Riêng lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hằng năm công ty hỗ trợ công nhân, NLĐ khi mà phát sinh chi phí khám chữa bệnh ở ngoài thì mỗi công nhân được hổ trợ 20 triệu đồng/năm để thanh toán chi phí khám chữa bệnh. Khi phát hiện các bệnh công ty đã đưa ra những chính sách để thay đổi thói quen làm việc và chế độ dinh dưỡng hợp lý cho công nhân và thông qua mỗi đợt khám sức khỏe định kỳ và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp công ty đã có kế hoạch chuyển đổi vị trí làm việc phù hợp cho người lao động. Ông Nguyễn Phú Cường, y tế Công ty TNHH Thủy sản công nghệ cao Việt Nam - Chi nhánh I tại Quảng Bình cho biết thêm.

 
Một số hình ảnh ghi nhận:
 
Đo_chức_năng_hô_hấp_5_2.JPG

Đo_chức_năng_hô_hấp_5.JPG

Đo_chức_năng_hô_hấp_8.JPG
 
Đo_chức_năng_hô_hấp_1.JPG
 
Đo_chức_năng_hô_hấp.JPG
 
Đo_chức_năng_hô_hấp_9.JPG
 
Đo_chức_năng_hô_hấp_8_2.JPG
 
 
 
Đo_chức_năng_hô_hấp_11.JPG
 
Đo_chức_năng_hô_hấp_12.JPG
 
Đo_chức_năng_hô_hấp_13.JPG
 
Đo_chức_năng_hô_hấp_14.JPG
 
Đo_chức_năng_hô_hấp_15.JPG
 
Đo_chức_năng_hô_hấp_7.JPG

 

Đo_chức_năng_hô_hấp_2.JPG

Đo_chức_năng_hô_hấp_3.JPG

Đo_chức_năng_hô_hấp_4.JPG

Đo_chức_năng_hô_hấp_16.jpgNhật Dương